Dự án VP6 Linh Đàm Chung cư VP6 Linh Đàm

Thứ 2, 29/04/2024

Đang duyệt: Trang chủ Nghiên cứu trao đổi

Lãnh đạo trẻ và trách nhiệm xã hội 

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội lãnh đạo trẻ toàn cầu (Glad) với sự tham gia của gần 800 bạn sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội. Theo đại diện ban tổ chức (BTC), không chỉ gói gọn trong việc đưa ra những kiến thức và quan điểm về trách nhiệm xã hội theo một chiều hướng từ các diễn giả tới khán giả, điểm nhấn của Glad 2012 chính là ở những hoạt động tương tác giữa các bạn sinh viên quốc tế với sinh viên Việt Nam và giữa các sinh viên Việt Nam với nhau.

 
Mỗi nhóm sinh viên tham gia bàn luận 
về một chủ đề xã hội ở mỗi quốc gia khác nhau

 
Hình thức của hoạt động tương tác này là thảo luận nhóm nhỏ và thuyết trình. Theo đó, mỗi bạn sinh viên quốc tế phụ trách một nhóm sinh viên Việt Nam từ 12 - 18 người/ca. Các sinh viên nước ngoài sẽ đưa ra một vấn đề xã hội ở đất nước của mình, đồng thời cung cấp các yếu tố liên quan để người tham gia tìm ra cách giải quyết cho vấn đề nhìn từ khía cạnh là một nhà doanh nghiệp xã hội. Cụ thể, các sinh viên đến từ Đức đã đưa ra chủ đề về sự mất cân bằng nông nghiệp giữa miền Đông và miền Tây nước Đức. Vấn đề này giúp các bạn sinh viên nhìn lại về thời kì "Bức tường Berlin” gây ra sự xung đột về chính trị và kinh tế giữa hai vùng trước năm 1990. Hay như Haruna, cô sinh viên người Nhật Bản đã trình bày về tỉ lệ tự cung cấp thức ăn ở Nhật Bản đang ở mức báo động 39%, thấp nhất trong các nước phát triển. Lí do có sự sụt giảm này là sự thay đổi thói quen ăn uống của người Nhật. Truyền thống của người Nhật là ăn nhiều cơm, rau và cá, nhưng trong những năm gần đây, dưới tác động từ sự du nhập ồ ạt của văn hóa phương Tây, họ đã chuyển sang thích ăn những đồ ăn chứa nhiều calo. Đây lại là những thức ăn mà Nhật phải nhập khẩu từ các nước phương Tây chứ không thể tự sản xuất. Ngoài ra, hơn 10 chủ đề khác đến từ các quốc gia cũng tạo điều kiện cho các sinh viên Việt Nam được mở rộng hiểu biết và thử thách khả năng tư duy của mình.

 
Có mặt tại chương trình, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhấn mạnh, để trở thành một nhà lãnh đạo không đơn thuần là các bạn phải tự mình thành lập ra doanh nghiệp riêng của bản thân hay trở thành những người nắm giữ vị trí cao trong các công ty, tập đoàn lớn, mà có thể chỉ là những nhóm nhỏ. Tiềm năng lãnh đạo đặc biệt mà Glad 2012 và các diễn giả muốn hướng các bạn sinh viên tham dự tới chính là sự mạnh mẽ trong suy nghĩ: muốn thay đổi và dám thay đổi.

 
Cô Nikky Nguyễn – Giám đốc uỷ quyền phụ trách Marketing tại Vietnam News Agency cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ đang muốn trở thành những nhà lãnh đạo tài năng thì thay vì than vãn thực trạng tiêu cực xung quanh mình hãy nên nhìn thẳng vào vấn đề, thay đổi bản thân mình trước và sau đó mới có thể thay đổi tới môi trường xung quanh. Đứng từ góc nhìn của những người đi trước, ông Raymond Mallon – Chuyên gia kinh tế đồng thời là Cố vấn của AIESEC FTU Hanoi chia sẻ, đối với các doanh nghiệp nói riêng và cả xã hội nói chung, xây dựng được nguồn lực con người bền vững với văn hoá của riêng mình là điểm nổi bật thiết yếu để chúng ta cùng nhau có được một xã hội ngày càng đi lên. Các bạn trẻ cũng nên tích cực tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng. Đó là cách để ngay từ ngày hôm nay, các bạn có thể thực sự trở thành những nhà lãnh đạo với trách nhiệm xã hội của đất nước.

 
Ngoài ra, Glad 2012 còn gây ấn tượng ở hội chợ Văn hóa toàn cầu với gần 20 gian hàng trưng bày đa dạng trang phục, đồ lưu niệm cũng như các món ăn truyền thống của hơn 15 quốc gia trên toàn thế giới.
 

theo daidoanket

Đánh giá của bạn về bài viết

Tổng số: 0 Trung bình: NaN
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC TRUNG ƯƠNG HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM NHIỆM KỲ III (2022 - 2027)HỘI NGHỊ, GIAO LƯU BAN LÃNH ĐẠO TW HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM VỚI CÁC ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC VÀ BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP THÀNH HỘI NHÂN LỰC - NHÂN TÀI HÀ NỘI
VIETNET-ICTYVS VietnamViện Nghiên cứu phát triển Lãnh đạo chiến lược Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranhViện Khoa học đào tạo phát triển nhân lựcTrung tâm Thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữTrung tâm Giáo dục và phát triển